Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là san sẻ của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 căn do dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: viên chức chưa tự tin tham mưu sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông báo có sự xuyên suốt. Khi nhân viên nắm thông báo dự án tốt thì salephone tham vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tham vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.
cho nên, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và giải đáp (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể đáp chuyên nghiệp và chính xác.
2. viên chức không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh dinh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hiện, khả năng tự tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao du sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
vững chắc khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn uổng và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
Vì vậy, hãy chọn cho mình cách lóng khách hàng hiệu quả nhất để cầm đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. nhân viên không có người hỗ trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng viên chức chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người tương trợ chưa tốt cũng rớt khách. duyên cớ do đâu?
Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được đề nghị chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy giao du.
bởi vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao du được thực hành hiệu quả hơn.
4. nhân viên không có đủ nhiệt huyết và ham mê bán hàng
Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết bán hàng. duyên cớ khiến họ không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, viên chức đó làm đại lại nảy sinh giao du, tiền về động lực lớn khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.
vì thế để sự tâm huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề cho nhân viên, truyền niềm mê say và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. viên chức nhiệt tình siêng năng nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người thở than: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. duyên do vì sao?
Có thể cách coi “khách hàng tiềm năng” của viên chức chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tái giá nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
Vì vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo quan điểm hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. viên chức thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn để ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân chủ nghĩa như: tiền nhà, tiền tiết kiệm, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền lăng xê thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra ngần khách hàng nhưng viên chức chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành tựu hoặc ăn may 1, 2 giao tiếp nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như trông mong nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.
nên chi: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.
7. viên chức hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém
Đây là tiêu biểu của việc “ảo tưởng sức mạnh”. Hiện nay, khá nhiều nhân viên dựa vào quá cố vẻ vang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về dĩ vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới tâm huyết công việc ngày nay. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành tựu ở công việc mới, dự án mới.
vì thế: hãy tạm gác lại quá cố và hướng về tương lai. giao thiệp xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tằn tiện sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!
8. nhân viên thiếu sự hội tụ bán hàng
Nguyên nhân là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi huê hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, thời cơ giao tế những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của viên chức đá ngoài.
nên chi: điều quan trọng là hãy biết gạn lọc thông tin và hội tụ tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
độc giả Kerry Le
0 nhận xét:
Đăng nhận xét